Photoshop

Tổng hợp các Plugin cho Photoshop tốt và phổ biến nhất hiện nay

Chắc hẳn các bạn mới tập làm quen đến Photoshop sẽ nghe đến các Plugin.Vậy cho nên bài viết dưới đây, Isinhvien sẽ giới thiệu cho các bạn về khái niệm và tổng hợp các Plugin cho Photoshop phổ biến nhất hiện nay đối với người mới bắt đầu một cách dễ hiểu, đầy đủ nhất.

Các Plugin cho Photoshop là gì?

Tổng hợp các Plugin cho Photoshop tốt và phổ biến nhất hiện nay
Minh hoạ Plugin trong Photoshop

Các Plugin cho Photoshop là các chương trình bổ trợ được thiết kế để cung cấp các hiệu ứng hình ảnh bổ sung hoặc thực hiện các tác vụ, nhằm làm cho công việc của người dùng thú vị hơn và dễ dàng hơn, bằng cách cung cấp cho người dùng các hiệu ứng và filter mới và sáng tạo như ánh sáng, màu sắc, HDR, v.v. ., các plugin này là các ứng dụng nhỏ hơn, bản thân nó hỗ trợ cho chương trình chính và trên thực tế, tất cả các hiệu ứng và filter mà bạn thấy trong menu filter của Photoshop đều là các mô-đun plugin có tác dụng mạnh mẽ nếu được sử dụng thích hợp trong hình ảnh của bạn.


Tổng hợp các Plugin cho Photoshop phổ biến và tốt nhất:

Dưới đây là các Plugin cho Photoshop phổ biến mà Isinhvien muốn giới thiệu

1. Ink

Ink là một trong các plugin cho Photoshop miễn phí tốt nhất hiện nay. Nó cho phép các nhà thiết kế tạo ra các mô hình và giao diện người dùng, điều này cho phép người dùng không thạo Photoshop cảm nhận được các yếu tố thiết kế một cách đơn giản. Nói tóm lại, Ink làm cho việc điều chỉnh thiết kế của bạn trở nên đơn giản bằng cách tạo ra các thông số kỹ thuật đầy đủ như kiểu lớp, định dạng văn bản và kích thước.

2. ON1 Effects

ON1 Effects
Giao diện Plugin ON1 Effects

Plugin này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào 23 bộ lọc có thể xếp chồng lên nhau, cho phép bạn tạo các lớp hiệu ứng khác nhau. Nó cũng cung cấp hàng trăm đường viền, setting và các đối tượng. Bạn cũng có thể kiểm soát các công cụ khác nhau hỗ trợ bạn chỉnh sửa và tô màu hình ảnh một cách dễ dàng.


3. Camera Raw

Adobe Camera Raw
Giao diện Camera Raw

Plugin này cho phép bạn chỉnh sửa và tăng cường các tệp thô từ máy ảnh kỹ thuật số của bạn, với các tệp TIFF và JPG. Một tệp thô là hình ảnh tự nhiên từ máy ảnh của bạn mà chưa thông qua quá trình chỉnh sửa gì. Sử dụng plugin raw cho máy ảnh, bạn có thể nâng cao hình ảnh thô, đặt cân bằng trắng và sửa đổi độ tương phản, và nhiều hơn thế nữa. Phần quan trọng của plugin này là nó sử dụng tính năng chỉnh sửa mà không ảnh hưởng đến tệp gốc, điều này có nghĩa là nó không sửa đổi tệp gốc trong trường hợp bạn muốn quay lại sau khi bạn đã chỉnh sửa xong. Quả là một tính năng hữu ích.

4. Chameleon Adaptive Palette

Giao diện của Chameleon Adaptive Palette
Giao diện của Chameleon Adaptive Palette

Plugin này là một hệ thống bảng màu sắc nét có thể điều chỉnh một cách đặc biệt. Nó cung cấp quy mô dải màu rộng với một số điểm đặc biệt, nhưng mỗi bản cập nhật tự động phụ thuộc vào màu bạn đã chọn. Các dải màu có thể được bảo đảm để phản ứng như một bảng màu cố định hoặc được mở khóa để cung cấp các dạng rời rạc. Plugin Photoshop này chứa đầy các tính năng nhưng bạn cần một lưu ý nhỏ là nó tiêu tốn hiệu năng CPU của bạn khá nhiều.


5. Powtoon

Photoshop | Powtoon
Powtoon cho Photoshop

Plugin này cho phép bạn chuyển đổi các thiết kế Photoshop của mình thành video động. Chọn để xuất tất cả các bảng vẽ hoặc Artboards( Bảng nghệ thuật), sau đó tăng cường bản phác thảo hoạt hình của bạn với các cảnh quay có sẵn, hoạt ảnh tùy chỉnh và biểu diễn hoặc thêm nhạc phim. Cuối cùng, xuất thẳng sang Facebook, YouTube, Vimeo, MP4, v.v. và trở thành một clip hoạt hình thú vị.

6. Texture Anarchy

Giao diện Texture Anarchy
Giao diện Texture Anarchy

Plugin này cung cấp một thư viện gồm nhiều kết cấu và filter khác nhau cho Adobe Photoshop. So với các plugin tương tự như ON1 Effects, nó tỏ ra hiệu quả và đơn giản hơn, giúp việc tạo ra các bức ảnh nghệ thuật như khói, lửa hoặc đá cẩm thạch trở nên đơn giản.

7. Flatico

Flatico cung cấp cho bạn hàng ngàn Icon, Vecto,..
Flatico cung cấp cho bạn hàng ngàn Icon, Vecto,…

Plugin này cung cấp cho bạn hàng nghìn biểu tượng vector miễn phí mà bạn có thể tải xuống ở nhiều định dạng, chẳng hạn như PNG hoặc SVG. Khi bạn cài đặt FlatIcon, bạn có thể duyệt qua các biểu tượng của nó từ Photoshop và đặt các biểu tượng thẳng vào dự án của bạn.


8. Fluid Mask 3

Giao diện Fluid Mask 3
Giao diện Fluid Mask 3

Plugin này hỗ trợ bạn loại bỏ nền và thực hiện các đoạn cắt. Tạo các lớp mask và layer. Fluid Mask 3 là một trong những plugin rời rạc tốt nhất cung cấp cho bạn một lớp mask chính xác và không tì vết, đặc biệt với những vùng phức tạp như lông và tóc.

9. Noiseware

Giao diện Noiseware
Giao diện Noiseware

Plugin đã từng giành được giải thưởng về giảm nhiễu cho hình ảnh. Nhiễu là các hạt hoặc vết bẩn có màu đậm được tìm thấy trong hình ảnh làm cho hình ảnh bị lóa hoặc mờ. Noiseware giúp loại bỏ các vết nhiễu khỏi hình ảnh và tăng cường xử lí hình ảnh, cho phép bạn làm sạch hình ảnh một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

10. RH Hover Color Picker

Giao diện RH Hover Color Picker
Giao diện RH Hover Color Picker

Plugin màu này cung cấp cho bạn can thiệp sâu hơn với tác vụ chọn và điều chỉnh màu trong các thanh trượt.. Nó là một trong những các plugin cho Photoshop về chỉnh màu sắc tốt và đơn giản nhất khi chỉ cần vài thao tác chuột


11. Machine Wash Deluxe

Plugin này bổ sung các hiệu ứng khá thô sơ, cứng nhắc vào hình ảnh của bạn. Plugin này cung cấp cho bạn 3.500 cài đặt cho phép bạn sửa đổi và tạo họa tiết cho hình ảnh theo hàng nghìn phong cách để làm cho chúng có vẻ trưởng thành, cổ điển hoặc sang trọng hơn.

12. ParticleShop

Giao diện của ParticleShop
Giao diện của ParticleShop

Plugin này là một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số lâu đời được yêu thích bởi những người dùng vẽ tranh minh họa, Corel đã đưa công nghệ vẽ của mình vào Photoshop với ParticleShop. Plugin là một công cụ hiệu quả đối với những người dùng ưa thích phong cách tranh minh hoạ.

13. Eye Candy

Eye Candy
Giao diện Eye Candy

Eye Candy, được tạo bởi Alien skin, là một trong những plugin bắt mắt hàng đầu của Photoshop và đã có mặt trên thị trường hơn 10 năm nay. Phiên bản Eye Candy 7 cung cấp một lượng lớn các hiệu ứng khác nhau, từ Chrome đến Firefox, Extrusions đến Glass. Bạn sẽ bất ngờ với hiệu năng của nó khi tạo ra các hiệu ứng đẹp mắt.


>> Đọc thêm: Tổng hợp các phím tắt trong Photoshop CS6 đầy đủ nhất

Bài viết trên đây của Isinhvien giới thiệu về các Plugin cho Photoshop tốt và phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích đừng ngần ngại để lại một đánh giá và chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé!

Mới nhất cùng chuyên mục

Back to top button
Close