Photoshop

Tất cả phiên bản Photoshop – Đặc điểm của mỗi phiên bản

Bạn đã từng sử dụng bao nhiêu phiên bản Photoshop rồi? Liệu phiên bản mà bạn đang dùng có phải là phiên bản tốt nhất? Bài viết sau Isinhvien sẽ giới thiệu cho bạn tất cảcác phiên bản của Photoshop, giúp bạn có thể lựa chọn phiên bản phù hợp nhất cho mình nhé!

Lịch sử phát triển các phiên bản Photoshop

Adobe Photoshop của tập đoàn Adobe System có một lịch sử phát triển khá lâu đời. Phiên bản đầu tiên của Photoshop được gọi là phiên bản 0.07. Vào năm 2003, các phiên bản nhỏ được gộp lại thành phiên bản chính thức và bán trên thị trường đã được phát hành với tên Creative Suite (CS). Kể từ đó, CS đã được cập nhật và nâng cấp nhiều lần, và phiên bản cuối cùng của CS là CS6, được phát hành vào năm 2012. Cuối cùng, Photoshop đã được nâng cấp lên phiên bản Creative Cloud vào năm 2013 và được gọi là Creative Cloud (CC). Phiên bản mới nhất của Photoshop CC là CC21, được phát hành vào tháng 10 năm 2020 với các công cụ và công nghệ mới nhất.

Các phiên bản của Adobe Photoshop

1. Photoshop CS1

Photoshop CS1
Photoshop CS1

Phiên bản Photoshop này được ra mắt và phát hành vào năm 2003 sau nhiều nỗ lực nhằm tạo ra một chương trình chính thức cho các thao tác và chỉnh sửa hình ảnh. Các phiên bản trước thiếu giao diện người dùng mượt mà và khả năng kiểm soát không gian làm việc. Phiên bản này đã được giới thiệu với các khả năng và cải tiến mới. Phối màu là sự phát triển mới nhất trong phiên bản Photoshop này.


2. Photoshop CS2

Photoshop CS2
Photoshop CS2

Phiên bản Photoshop này được phát hành vào năm 2005, và nó nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và các ngành công nghiệp chỉnh sửa hình ảnh. Phiên bản CS được phát triển và nâng cấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Một số công cụ mới được thêm vào, chẳng hạn như công cụ wrapping tool và vanishing point, đã mang lại cho chương trình một cấu trúc và triển vọng mới hơn. Hơn nữa, phiên bản này được trang bị Camera Raw 3.0 giúp người dùng chỉnh sửa nhiều ảnh thô cùng một lúc.

3. Photoshop CS3

Photoshop CS3
Photoshop CS3

Phiên bản Photoshop này được phát hành vào năm 2007 và cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát và quản lý mượt mà trên giao diện của chương trình. Các công cụ mới hơn được thêm vào trong phiên bản nâng cấp này là công cụ Fill Light, công cụ Quick selection tool và công cụ refine edge tool. Giống như cải tiến về Smart filters và hỗ trợ Camera Raw, một số chức năng cũng được cập nhật và phát triển theo nhu cầu của người dùng. Với phiên bản này, người dùng cũng đã được giới thiệu về các tùy chọn và thuộc tính Clone. Giao diện cũng được cập nhật để hạn chế lỗi không mong muốn.


4. Photoshop CS4

Adobe Photoshop CS4
Photoshop CS4

Phiên bản này được phát hành vào năm 2008 với không nhiều nâng cấp và cải tiến so với phiên bản CS3. Các cải tiến nhỏ đã được thực hiện đối với quy trình làm việc và công cụ làm việc của chương trình. Các chức năng như chia tỷ lệ, nhận biết nội dung và Masks Panel đã được giới thiệu trong phiên bản này.

5. Photoshop CS5

Tất cả phiên bản Photoshop - Đặc điểm của mỗi phiên bản 2
Photoshop CS5

Phiên bản này được phát hành vào năm 2010 với rất nhiều cải tiến và phát triển. Phiên bản này cũng giới thiệu sự hỗ trợ của phiên bản 64-bit của Photoshop. Phiên bản này chỉ tập trung chủ yếu vào việc phát triển các công cụ. Một số công cụ mới được bổ sung trong phiên bản này là Mixer Brush, Puppet Wrap , Auto Image Straighter và Color Picker tool. Hơn nữa, phiên bản này đã giới thiệu cầu nối Mini Adobe, dễ dàng giúp người dùng quản lý và sắp xếp các tệp và tài liệu của họ.


6. Photoshop CS6

Photoshop CS6
Photoshop CS6

Phiên bản Photoshop này được phát hành vào năm 2012 với một số cải tiến nhỏ trong bộ công cụ và chức năng. Tùy chọn lưu tự động đã được giới thiệu trong phiên bản này. Camera Raw cũng được cập nhật tương ứng và phiên bản thứ 7của nó đã được phát hành cùng với CS6. Một số công cụ vectơ và chỉnh sửa màu cũng được cập nhật tương ứng. Một giao diện và không gian làm việc mới đã được thiết kế và thay thế bằng thể loại Photoshop này.

7. Photoshop CC

Adobe Photoshop CC
Photoshop CC

Phiên bản CS đã được sử dụng ngay bây giờ và nó đã lưu các tệp trên một máy tính cụ thể và được thiết kế cho tùy chọn mua một lần. Tuy nhiên, phiên bản CC Creative Cloud đã được phát hành trên để người dùng đăng kí dễ hơn. Người dùng có thể mua phần mềm theo đăng ký trong một tháng hoặc trong một năm. Đây là phiên bản đột phá lớn đối với người dùng cũng như các biên tập viên. Hơn nữa, các tệp có thể được lưu trên dịch vụ đám mây, có thể được truy cập bất kỳ lúc nào.


8. Photoshop CC 2014

Photoshop CC 2014
Photoshop CC 2014

Được phát hành vào năm 2014, CC 2014 đã có rất nhiều cải tiến. Về cơ bản, nó đã cải thiện các vấn đề về giao diện và hiệu năng gặp phải trong phiên bản trước của Photoshop. Một số công cụ mới như Spin Blur và Path Blur đã được giới thiệu trong phiên bản này.

9. Photoshop CC 2015

Photoshop CC 2015
Photoshop CC 2015

Được phát hành vào tháng 6 năm 2015, phiên bản này đã giới thiệu phiên bản Camera raw 9.1 và bổ sung thêm Adobe Stock. Nó cũng giới thiệu các tùy chọn Export để xuất tệp sang nhiều chương trình khác.

10. Photoshop CC 2018

Photoshop CC 2018
Photoshop CC 2018

Được phát hành vào năm 2017, phiên bản Photoshop này đã có nhiều cải tiến và nâng cấp bộ công cụ và thư viện chức năng. Nhiều Brushes đã được thêm vào và khả năng tạo mặt nạ đã được cải thiện. Sửa đổi hiệu quả với công cụ lấp đầy Content-Aware đã được thực hiện để thúc đẩy các thay đổi và chỉnh sửa ít lỗi hơn. Bản xem trước trực tiếp của các tuỳ chọn Blending cũng đã được giới thiệu trong phiên bản Photoshop này.


11. Photoshop CC 2019

Photoshop 2019
Photoshop CC 2019

Phiên bản này xuất hiện vào năm 2018 và nó không còn hỗ trợ phiên bản Windows 32 bit với nó nữa. Một số công cụ mới đã được giới thiệu, chẳng hạn như công cụ Frame tool và công cụ Undo tool. Đặc biệt hơn, phiên bản này là phiên bản mở rộng cho CC 2018 và tập trung vào việc làm việc với Photoshop và các nền tảng khác.

12. Photoshop CC 2020

Photoshop CC 2020
Photoshop CC 2020

Đây là phiên bản ra mắt vào năm 2019. Nó hỗ trợ các chức năng nâng cao của công cụ khung và giới thiệu hoàn toàn thiết kế và không gian làm việc mới. Đây là phiên bản thứ nhất của Photoshop có thể được cài đặt và sử dụng trên iPad một cách đơn giản và dễ dàng.

13. Photoshop CC 2021

Photoshop 2021
Photoshop CC 2021

Là phiên bản mới nhất được tập đoàn Adobe System giới thiệu chính thức vào giữa tháng 10 năm 2020. Như thường lệ, dù ảnh hưởng dịch Covid nhưng sự nóng lòng ngày ra mắt của phiên bản phần mềm chỉnh ảnh PTS 2021 được giới designer, họa viên, marketer,… dường như không hề giảm nhiệt mà còn tăng lên hơn bao giờ hết. Bởi theo những người đầu tiên đánh giá thì PTS CC 2021 có những khác biệt cực kỳ rõ ràng so với những phiên bản tiền nhiệm.


Trên đây là bài viết giới thiệu đặc điểm và danh sách các phiên bản Photoshop. Nếu bạn thấy bài viết này hay hãy để lại một đánh giá và đừng ngần ngại chia sẻ cho mọi người cùng biết.

Xem thêm các bài viết hữu ích về PhotoShop của Isinhvien tại đây.

Mới nhất cùng chuyên mục

Back to top button
Close