Marketing

5 Cách đặt tiêu đề email marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Bạn có muốn nội dung email của mình được khách hàng nhấp vào và đọc không? Tất cả sẽ được quyết định bởi dòng tiêu đề. Bài viết dưới đây, Isinhvien sẽ gợi ý cách đặt tiêu đề email marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

Cách đặt tiêu đề email marketing hiệu quả cần những yếu tố nào

Để tạo được một tiêu đề email marketing hiệu quả cần rất nhiều yếu tố. Dưới đây là một số yếu tố cần thiết giúp bạn dễ dàng thu hút khách hàng hơn.

Tính cấp bách

Tính cấp bách là một cách đặt tiêu đề email marketing hiệu quả. Bạn có thể tạo ra một tình huống khẩn cấp để kích thích khách hàng hành động ngay lập tức. Bằng cách thông báo ngày bắt đầu và ngày kết thúc của các chương trình giảm giá hoặc khuyến mại đặc biệt. Lúc này, người xem qua hộp thư sẽ có xu hướng muốn xem họ có thể nhận được gì trong khoảng thời gian đó. 

Đây được coi là một trong những yếu tố cần có để tạo tiêu đề email marketing thu hút khách. Tuy nhiên, tránh lạm dụng quá nhiều khiến cho email của bạn bị rơi vào hộp thư rác.


Sự tò mò

Thông thường, các dòng tiêu đề sẽ đánh vào những lợi ích nổi bật mà khách hàng nhận được khi nhấp vào email. Thế nhưng, sẽ tốt hơn nếu bạn duy trì nó ở cảm giác bí ẩn và kích thích sự tò mò của khách hàng. Cảm giác muốn biết thêm thông tin sẽ thôi thúc khách hàng mở email của bạn. 

Đây cũng là cách đặt tiêu đề email marketing hiệu quả. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, tạo một tiêu đề bí ẩn nhưng đừng quên nó phải phù hợp với thương hiệu của bạn.

Các bước trong cách đặt tiêu đề email marketing 1
Những yếu tố cần thiết trong tiêu đề Email Marketing

Thông báo về ưu đãi

Sau một ngày làm việc, mọi người thường thích xem và tìm kiếm trải nghiệm những mới. Đặc biệt là khi chúng miễn phí hoặc ít nhất là được giảm giá. Bạn có thể tận dụng điều này để đặt tiêu đề email marketing của mình. 

Đặt tiêu đề thông báo về những chương trình khuyến mãi sắp diễn ra sẽ là một yếu tố thu hút khách hàng hiệu quả. Đừng quên kèm theo những lời nhắc kêu gọi hành động. 


Tính phù hợp và kịp thời

Một tiêu đề email kết hợp với các chủ đề thịnh hành sẽ có khả năng thu hút người đọc rất cao. Hãy nắm bắt và cập nhật xu hướng thường xuyên để không khiến khách hàng bị nhàm chán. Điều này còn có khả năng cho khách hàng thấy được sự mới mẻ trong phong cách làm việc cũng như trong các sản phẩm dịch vụ của bạn.

Tính hài hước

Nếu tiêu đề của bạn làm người xem cười, họ sẽ vui vẻ mở ra mà không cần mục đích gì cả. Chính vì thế, yếu tố hài hước cũng được coi là một cách đặt tiêu đề email marketing hiệu quả. 

Để trở nên hài hước sẽ tốn khá nhiều chất xám và sự sáng tạo. Tuy nhiên, nó hoàn toàn xứng đáng và tỷ lệ mở có khả năng tăng cao hơn.

Các bước trong cách đặt tiêu đề email marketing

Dưới đây là các bước để có được một tiêu đề email marketing hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.


Bước 1: Xác định mục đích của email.

Xác định mục đích của email bằng cách trả lời câu hỏi “Email được gửi để làm gì?”. Từ đó xác định làm thế nào để thông báo mục đích đó trong dòng chủ đề? 

Biết được mục đích thực sự của email sẽ làm nền tảng để xây dựng suy nghĩ về ý tưởng dòng chủ đề của bạn.

Bước 2: Xác định lời kêu gọi hành động.

Điều gì sẽ khiến người xem nhấp vào email? Các ưu đãi giảm giá? Miễn phí? Hay một thông tin quan trọng? 

Bạn cần xác định được thứ có thể đủ hấp dẫn để khiến họ muốn xem hoặc tìm hiểu thêm về đề nghị của bạn. 

Bước 3: Soạn thảo nhiều dòng tiêu đề.

Hãy viết nhiều dòng chủ đề tương tự, sử dụng nhiều từ và âm điệu khác nhau. Bằng cách đó, bạn sẽ có một vài ý tưởng để lựa chọn, tránh bị “bí” quá lâu.


Bước 4: Nhận phản hồi.

Đây cũng là một bước quan trong để đặt tiêu đề email hiệu quả. Bạn có thể yêu cầu đồng nghiệp xem lại các dòng chủ đề bạn đã soạn trước và đưa ra ý kiến. Nhiều ý kiến khác nhau có thể giúp bạn nhìn nhận những tiêu đề ở nhiều góc độ khác.

Bước 5: Kiểm tra dòng tiêu đề của bạn.

Sau khi bạn đã tiến hành soạn thảo ra nhiều tiêu đề và nhận phản hồi từ đồng nghiệp. Hãy lấy dòng tiêu đề email hiệu quả nhất và sử dụng nó trong chiến dịch email marketing.

Cách đặt tiêu đề email marketing 2
Các bước trong cách đặt tiêu đề email marketing

Ví dụ về cách đặt tiêu đề email marketing thu hút khách

Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thường sử dụng một trong những yếu tố để tạo tiêu đề email marketing hiệu quả được nêu trên. Trong đó có thể kể đến như Grab hay Shopee với những cách đặt tiêu đề ngắn gọn và hài hước.


  • Grab: “Độc thân tinh tế, đặt xế GrabCar”
  • Shoppee: “Voucher giữa đàng, nhẹ nhàng vào lấy”

Ngoài ra, yếu tố cấp bách cũng được một số thương hiệu sử dụng để thu hút khách hàng xem email. Một vài ví dụ về cách đặt tiêu đề email marketing dựa trên nguyên tắc này:

  • Uber: “Chú ý! Cơ hội duy nhất để nhận quà từ Uber!”
  • Strawberrynet.com: “NGÀY CUỐI Nhận Giảm 10% Mọi Thứ!”
  • Robert Kiyosaki: “CƠ HỘI CUỐI CÙNG: Chương trình đào tạo miễn phí kết thúc vào tối nay!”
  • Digital Marketer: “[CHỈ CUỐI TUẦN NÀY] Mua NGAY trước khi hết hàng…”
  • Shopee: “Lắc Xu trận cuối – Vào kẻo tiếc nuối!”

Xem thêm: 8 Cách viết tiêu đề Email xin việc chuyên nghiệp gửi nhà tuyển dụng

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách đặt tiêu đề email marketing hiệu quả mà Isinhvien đã tổng hợp được. Hy vọng từ những gợi ý trên, bạn đọc sẽ biết được cách đặt tiêu đề email thu hút khách hàng. Đừng quên theo dõi Isinhvien để cập nhật thêm nhiều kiến thức hay mỗi ngày nhé.


Bài viết khác liên quan đến Email marketing


Mới nhất cùng chuyên mục

Back to top button
Close